DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn trang trí bàn trà thanh tịnh tạo ấn tượng với khách mời

Th 3 23/07/2024
Mục lục

Trà đạo ngày nay không chỉ là những chén trà thông thường mà còn thể hiện sự tinh tế, lòng hiếu khách của chủ nhà. Vì thế, việc tỉ mỉ trang trí bàn trà cũng trở thành thú vui nhỏ của nhiều người. Sau đây Nội Thất IGA sẽ gợi ý cho bạn cách trang trí bàn trà mang đến không gian tinh tế, thiền định.

trang trí phòng trà đạo tinh tế

Phòng trà tinh tế có thiết kế tỉ mỉ

1. Lợi ích của việc trang trí bàn trà 

1.1. Tạo ra không gian thiền định, yên tĩnh

Bàn trà là nơi thưởng thức những ly trà ngon, tạo ra không gian thiền định, yên tĩnh. Nhâm nhi từng ngụm trà nhỏ để cảm nhận vị chát ở đầu lưỡi đến ngọt ở cuống họng trong một không gian đẹp, bản thân ta sẽ thấy tâm hồn thật thanh tịnh.

1.2. Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo ấn tượng với khách mời

Từ xưa đến nay, "miếng trà" luôn là sự mở đầu cho những cuộc gặp gỡ, hàn huyên. Phòng trà cũng là nơi đầu tiên những vị khách tới chơi và tham quan ngôi nhà của bạn. Bàn trà đẹp không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn tạo được ấn tượng với những vị khách quý, thể hiện lòng hiếu khách của chủ nhà.

thiết kế phòng trà đạo sang trọng

Phòng trà đạo đẹp tô điểm cho không gian 

1.3. Thể hiện phong cách cá nhân

Không đơn giản chỉ là không gian uống trà, trang trí bàn trà đạo cũng thể hiện được lối sống và phong cách của gia chủ. Một không gian uống trà đẹp mắt thể hiện chủ nhà là một người tinh tế. Nếu chủ nhà là một người ưa thích sự hiện đại thì sẽ trang trí bàn trà thật sang trọng. Hay một người yêu thích những nét văn hóa dân gian sẽ trang trí bàn trà theo phong cách truyền thống. 

thiết kế phòng trà đạo hiện đại

Phòng trà đạo được thiết kế theo phong cách hiện đại

1.4. Kết nối văn hóa truyền thống

Từ thời xa xưa, uống trà đã là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Trang trí bàn trà không chỉ giúp tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo ra không gian thiền định mà còn giúp bạn kết nối được những người bạn có chung thú vui tao nhã này.

2. Lựa chọn phong cách trà đạo

Để có hướng xây dựng một bàn trà đẹp, chủ nhà cần phải xác định được phong cách bàn trà mà mình hướng đến. Dưới đây Nội Thất IGA sẽ gợi ý cho bạn những phong cách trà đạo phổ biến hiện nay.

2.1. Phong cách Nhật Bản 

Trà đạo tiếng Nhật gọi là “sado” có nghĩa là “lối uống trà”. Ý nghĩa hàng đầu của người Nhật khi uống trà không phải là thưởng trà mà là phương thức pha chế, hòa mình vào thiên nhiên giúp tâm hồn thanh lọc, tĩnh lặng. Người Nhật thường trang trí bàn trà gần gũi với thiên nhiên, giúp người thưởng trà cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên.

thiết kế phòng trà phong cách Nhật Bản

Phong cách trà đạo Nhật Bản tinh tế

2.2. Phong cách Trung Quốc

Trà đạo có xuất xứ từ Trung Quốc. Cách thưởng trà, không gian thưởng trà của họ khá giống với văn hóa của người Việt Nam. Vì thế, phong cách trà đạo Trung Quốc rất được người Việt Nam yêu thích và đón nhận. Người Trung Quốc thường lựa chọn không gian uống trà là nơi yên tĩnh, có không gian mở và trang trí bàn trà sao cho gần gũi với tâm, thiện. 

Tham khảo thêm: Top 8 mẫu bàn trà đạo Trung Quốc đẹp, thanh tao cho không gian sống

trang trí bàn trà phong cách Trung Quốc

Phòng trà phong cách Trung Hoa cổ điển

2.3. Phong cách hiện đại

Phong cách trà đạo hiện đại không gò bó trong một khuôn khổ nhất định. Một bàn trà đẹp nhận được nhiều lời khen của khách mời phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo của chủ nhà. Với sự đa dạng và hiện đại, loại bàn trà này trở thành xu hướng trà đạo mới và được ưa thích hiện nay.

Xem thêm: Các mẫu bàn trà hiện đại của Nội Thất IGA nâng tầm cho không gian sống

trang trí bàn trà phong cách Trung Quốc

Bàn trà GP147 phong cách hiện đại, tinh tế

2.4. Phong cách tối giản

Đôi khi, uống trà, uống café đơn giản là một thói quen, sở thích hàng ngày. Một góc nhỏ cùng với một bàn trà nhỏ là nơi lý tưởng để ta đọc sách, ngắm trăng nhâm nhi một hai chén trà. Khi đó, tâm hồn ta như được thanh lọc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Tham khảo ngay mẫu bàn trà GM111 hình cánh hoa tạo điểm nhấn cho không gian

Bàn trà GM111 tinh tế, hiện đại

Bàn trà nhỏ để uống trà, đọc sách thư giãn

3. Gợi ý trang trí bàn trà tạo ấn tượng với khách

3.1. Lựa chọn không gian uống trà

Sau khi chủ nhà đã xác định được phong cách trà đạo mà mình hướng tới, bước tiếp theo là phải xác định không gian uống trà ở đâu. Một không gian uống trà lý tưởng là một nơi yên tĩnh giúp người thưởng trà có thể tịnh tâm. Ngoài ra, kết hợp cùng những yếu tố thiên nhiên cũng giúp tâm hồn con người ta được thanh lọc.

Không gian uống trà đạo sang trọng

Không gian uống trà đẹp, gần gũi với thiên nhiên

3.2. Bố trí trà cụ và phụ kiện hợp lí

Bố trí trà cụ và phụ kiện là một nghệ thuật, phản ánh sự tinh tế và thẩm mỹ của chủ nhà. Đầu tiên là một chiếc khăn trải bàn ngay ngắn. Ấm và chén trà cần sắp xếp cẩn thận và thuận tiện cho việc rót trà. Trang trí thêm phụ kiện như cây cối, tháp trầm hương,… sẽ giúp bàn trà của bạn sang trọng và thẩm mỹ hơn.  

3.3. Gợi ý phụ kiện trang trí bàn trà

3.3.1. Cây bonsai

Cây cối tạo ra không gian thoáng mát. Khi trang trí cây bonsai, người thưởng trà sẽ có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.

Cây bonsai trang trí phòng trà đạo

Cây bonsai hình dáng bắt mắt

3.3.2. Bình hoa, hoa khô

Nhắc đến cây cối, không thể không nhắc tới hoa. Hoa luôn là đồ trang trí đẹp mắt phù hợp với mọi phong cách.

trang trí bàn trà đạo bằng bình hoa tinh tế

Trang trí bàn trà bằng bình hoa tinh tế

3.3.3. Tháp khói trầm hương

Trầm hương mang lại không gian thanh tịnh và thư giãn. Khi đốt, trầm hương tỏa ra làn khói trắng thơm nhẹ giúp giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi.

trang trí bàn trà đạo bằng trầm hương

Tháp khói trầm hương thanh tịnh, tỏa hương thơm

3.3.4. Tea pet

Tea pet làm cho bàn trà trở nên sinh động, mang lại vẻ đẹp cho không gian thưởng trà. Hơn nữa, tea pet còn mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhà.

tea pet trang trí bàn trà đạo

Tea pet sinh động, độc đáo

3.3.5. Khay bàn trà

Đây là cách tuyệt vời để tạo ra điểm nhấn và giữ cho không gian gọn gàng, ngăn nắp. Bạn có thể sắp xếp ly, ấm chén, hoa, hay những phụ kiện trang trí nhỏ lên khay một cách sáng tạo để tạo ra không gian tràn đầy thẩm mỹ và tiện lợi.

khay đựng trà

Khay đựng trà bằng gỗ cao cấp

3.3.6. Thảm bàn trà

Thảm bàn trà là một cách thức trang trí đơn giản nhưng hiệu quả, tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian thưởng trà. Thảm cũng giúp bảo vệ bề mặt bàn trà khỏi bị trầy xước và làm cho không gian trở nên ấm áp hơn. 

trang trí bàn trà đạo với thảm trải bàn

Thảm trải bàn trang trí đẹp mắt

3.3.7. Bể cá mini để bàn

Bể cá là ý tưởng tuyệt vời để tạo cảm giác xanh mát cho không gian trà đạo. Đây còn là một trong những vật trang trí phong thủy, mang lại nét hài hòa, cân đối cho phòng trà đạo.  

bể cá trang trí bàn trà

Bể cá bắt mắt trang trí bàn trà 

3.3.8. Tranh ảnh decor đẹp mắt

Các bức tranh, hình ảnh mang tính nghệ thuật cao là vật trang trí được nhiều người lựa chọn. Tranh có đa dạng hình thức như tranh sơn dầu, tranh màu nước, tranh khảm đá, hay các bức ảnh lưu niệm đều mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian trà đạo.

tranh sen trang trí bàn trà

Tranh hoa sen thanh tịnh trang trí bàn trà đạo

3.3.9. Trang trí bàn trà bằng sách

Sử dụng sách để trang trí bàn trà là một cách tuyệt vời để tạo nên sự tinh tế, tao nhã và gây ấn tượng cho không gian phòng trà đạo của bạn. Không chỉ mang lại vẻ đẹp tri thức, sách còn thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích của gia chủ.

trang trí bàn trà bằng sách

Sách trang trí bàn trà tinh tế, tao nhã

3.3.10. Setup kệ sách để bàn
Nếu bạn có nhiều sách, việc setup một kệ sách để bàn là giải pháp hoàn hảo. Kệ sách tích hợp không chỉ là nơi lưu trữ sách mà còn có thể trở thành một điểm nhấn nghệ thuật cho toàn bộ không gian.

Trên đây là những gợi ý Nội Thất IGA giúp bạn trang trí bàn trà đạo không những thẩm mỹ, tạo được ấn tượng với những vị khách quý mà còn mang lại không gian tinh tế, thiền định. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn trà đạo, hãy tham khảo ngay Nội Thất IGA - doanh nghiệp dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ nội thất. IGA hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

SẢN PHẨM KHÁC ĐANG GIẢM GIÁ
Nội dung bài viết