DANH MỤC SẢN PHẨM

Gợi ý lựa chọn kích thước bàn trà đẹp mắt, tối ưu không gian sống

Th 4 24/07/2024
Mục lục

Khi xây dựng phòng trà thẩm mỹ, tiện nghi, kích thước bàn trà là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Lựa chọn bàn trà có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu được không gian sống, sinh hoạt và bài trí không gian thưởng trà đẹp mắt hơn. Hãy cùng Nội Thất IGA lựa chọn kích cỡ bàn trà phù hợp với không gian trà đạo của bạn.

kích thước bàn trà vừa vặn

Kích thước bàn trà thông minh GP253, phù hợp với mọi không gian phòng trà

1. Gợi ý chủ nhà lựa chọn bàn trà có kích thước phù hợp

1.1. Lựa chọn theo không gian thưởng trà

Việc đặt một chiếc bàn vừa vặn khiến bạn cảm thấy căn phòng thông thoáng hơn. 

Đối với những căn phòng rộng lớn, thoáng đãng bạn nên lựa chọn một chiếc bàn trà có kích thước lớn để cân xứng với không gian. Tuy nhiên, chủ nhà cũng không nên tham lam lựa chọn những chiếc bàn quá khổ để khoe sự hoành tráng. Điều quan trọng nhất là vừa, đẹp, đa năng và tiện ích.

phòng trà rộng lớn

Phòng trà rộng lớn, hiện đại

Đối với những căn phòng nhỏ hẹp, việc tối ưu không gian là quan trọng nhất. Do không có nhiều không gian để trưng bày, chủ nhà cần cân nhắc lựa chọn bàn trà có kích thước đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Nội Thất IGA gợi ý cho bạn lựa chọn những loại bàn trà gấp gọn hay bàn trà kết hợp với tủ đựng đồ để tối ưu không gian phòng trà. 

Tham khảo ngay mẫu bàn gấp gọn GA03 tại Nội Thất IGA

bàn trà có thể gấp gọn

Bàn trà gấp gọn phù hợp với diện tích của phòng

1.2. Lựa chọn bàn trà có kích thước phù hợp với phong cách không gian

Tùy vào những phong cách phòng trà mà chủ nhà lựa chọn, mỗi bàn trà lại có kích thước khác nhau. Đối với phòng trà phong cách Nhật Bản, bàn trà được sử dụng là những loại bàn ngồi bệt có chiều cao trung bình là 40cm. Hay phòng trà phong cách Trung Quốc thường sử dụng ghế ngồi cao, vì thế bàn trà cũng cao hơn. 

bàn trà phong cách phù hợp

Bàn trà GM135 phù hợp với phong cách của căn phòng

1.3. Lựa chọn kích thước bàn uống trà thích ứng với các thành viên trong gia đình

Lưu ý khi lựa chọn bàn trà, chủ nhà cần chú ý lựa chọn kích thước thích ứng với các thành viên trong gia đình. Đặc biệt đối với trẻ em hay nô đùa thường không chú ý đến các đồ vật xung quanh. Lựa chọn kích thước phù hợp giúp chúng tránh được những va chạm không đáng có. Ngoài ra, tư thế ngồi thưởng trà thoải mái sẽ giúp việc thưởng trà được tịnh tâm hơn.

1.4. Kích thước bàn trà phù hợp với người Việt Nam

Hiện nay, không có một tiêu chuẩn nào về kích thước cũng như chiều cao nào của bàn trà dành cho người Việt.  Theo nhiều chuyên gia, chiều cao bàn trà thích hợp nhất với người Việt trong khoảng 35cm – 45cm. Đây là chiều cao phù hợp với hầu hết người trưởng thành ở Việt Nam đảm bảo sự thoải mái khi ngồi sofa hay dễ dàng tiếp cận khi ngồi bệt.

Kích thước được nhiều người Việt lựa chọn là 130cm x 60cm. Đây là kích thước cân đối phù hợp với mọi căn phòng. 

bàn trà gp272

Bàn trà sofa GP272 phù hợp với không gian phòng khách của người Việt

2. Lợi ích của việc lựa chọn kích thước bàn trà phù hợp

2.1. Dễ dàng sắp xếp phòng trà 

Lợi ích đầu tiên của việc lựa chọn kích cỡ bàn trà hợp lý là giúp chủ nhà dễ dàng sắp xếp phòng trà. Bàn trà là sản phẩm trung tâm, nên khi lựa chọn kích cỡ bàn uống trà phù hợp với diện tích phòng, bạn có thể trang trí phòng trà hợp lý và đẹp mắt hơn. 

bố trí bàn trà vừa mắt

Phòng trà bài trí đẹp mắt

2.2. Tối ưu hóa không gian sống và sinh hoạt

Phòng trà, phòng khách là nơi sinh hoạt chung của mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, đây cũng là nơi chủ nhà tiếp khách hay thưởng trà sau một ngày dài làm việc. Bài trí phòng trà hợp lý sẽ giúp mọi người dễ dàng di chuyển, mọi sinh hoạt trong gia đình cũng vì thế mà trở nên thuận tiện hơn. 

phòng trà tối ưu không gian

Phòng trà tối ưu không gian sinh hoạt

 

3. Những mẫu bàn trà phổ biến và kích thước của chúng

3.1. Kích thước lý tưởng của bàn trà ngồi bệt 

Phong cách trà đạo Nhật Bản sử dụng nhiều nhất các loại bàn trà ngồi bệt. Để dễ dàng tiếp cận với các trà cụ khi ngồi bệt trên sàn nhà, chiều cao lý tưởng khoảng 25cm – 35cm. Tùy thuộc vào không gian và số lượng người sử dụng cũng như cân xứng với chiều cao của bàn, chiều rộng thường dao động từ 60cm – 80cm, chiều dài khoảng 90cm – 120cm.

kích thước bàn trà ngồi bệt

Kích thước bàn trà ngồi bệt GP147 nhỏ gọn, tối ưu không gian trà đạo

3.2. Bàn trà sofa có kích thước bao nhiêu?

Bàn trà sofa đang rất được ưa chuộng và nhiều người lựa chọn sử dụng. Đây là mẫu bàn trà đa dụng, phù hợp với phong cách hiện đại mà nhiều người hướng đến. Ngày nay các nhà thiết kế đã sáng tạo ra rất nhiều mẫu bàn trà sofa khác nhau, vì thế kích thước của mỗi chiếc bàn khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như không gian của mỗi căn phòng.

kích thước bàn trà sofa

Kích thước bàn trà sofa phổ biến

3.3. Kích thước của bàn trà cafe

Ngày nay, có rất nhiều người xây dựng một không gian nhỏ ngoài ban công hay góc vườn để nhâm nhi một ly trà, tách cafe, để hút thuốc hay đọc sách. Bàn trà café ra đời đáp ứng được nhu cầu đơn giản và gọn gàng. 

Chiều cao phù hợp của chiếc bàn này khoảng 45cm – 55cm để người dùng ngồi trên ghế thấp hoặc ghế bành. Mặt bàn khoảng 50cm – 60cm cho mỗi cạnh, nhỏ gọn nhưng vẫn đủ lớn để đặt đồ uống và vật dụng cần thiết. 

3.4. Kích thước những loại bàn trà khác

Ngày nay, có rất nhiều mẫu bàn được sản xuất và đưa ra thị trường. Đối với những loại bàn trà ngồi ghế cao như phong cách Trung Quốc thì kích thước sẽ rộng lớn hay bàn trà chanh, trà sữa sẽ nhỏ gọn hơn để dễ dàng bài trí. Ngoài ra thì còn có bàn trà tròn, bàn trà vuông, bàn trà chữ nhật,… mỗi loại có một kích thước khác nhau nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. 

kích thước bàn trà lớn

Bàn trà có kích thước bề mặt lớn, bài trí hiện đại

4. Một số kích thước bàn trà tiêu chuẩn thường dùng

Bên cạnh áp dụng theo phương pháp gợi ý, bạn cũng có thể tham khảo kích thước của một số mẫu bàn trà phổ biến để ướm thử vào không gian sử dụng của mình.
Kích cỡ bàn trà vuông: Kích cỡ bàn trà vuông thường được tính bằng công thức chiều dài x chiều rộng. Một số mẫu kích cỡ bàn uống trà vuông phổ biến là:
•    Kích cỡ nhỏ: 60 x 60 cm
•    Kích cỡ trung bình: 80 x 80 cm
•    Kích cỡ lớn: 100 x 100 cm

kích thước bàn trà vuông điển hình

Ví dụ một mẫu kích thước bàn trà vuông thường dùng

Kích cỡ bàn trà tròn: Kích cỡ bàn trà tròn thường được tính bằng đường kính. Bạn có thể tham khảo một số kích cỡ bàn uống trà tròn phổ biến như:
•    Kích cỡ nhỏ: 50 cm
•    Kích cỡ trung bình: 60 cm
•    Kích cỡ lớn: 70 cm


ví dụ kích thước bàn trà tròn đơn

Kích thước chuẩn của một mẫu bàn trà tròn đơn trên thị trường

Kích cỡ bàn trà chữ nhật: Kích cỡ bàn trà chữ nhật thì được xác định bằng chiều dài x chiều rộng. Một số mẫu kích cỡ bàn uống trà chữ nhật phổ biến là:
•    Kích thước nhỏ: 80 x 50 cm
•    Kích thước trung bình: 100 x 60 cm
•    Kích thước lớn: 120 x 70 cm

kích thước bàn trà chữ nhật

Kích thước chuẩn của một mẫu bàn trà hình chữ nhật

Lựa chọn kích thước bàn trà phù hợp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho không gian sống. Nó không chỉ tối ưu diện tích, tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi khi sử dụng mà còn góp phần cân đối, tăng tính thẩm mỹ cho không gian thưởng trà. Một bàn trà có kích thước phù hợp giúp dễ dàng bố trí và kết hợp với các món đồ khác, đồng thời nâng cao trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn trang trí bàn trà thanh tịnh tạo ấn tượng với khách mời

SẢN PHẨM KHÁC ĐANG GIẢM GIÁ
Nội dung bài viết